
การนำเสนอผลงานด้วยโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์
-- วิทยาศาสตร์ --
ลำดับ | รหัส | หัวข้อ | ผู้นำเสนอผลงาน | Link |
---|---|---|---|---|
1 | EP 1002 | กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา : การสร้างชั้นวางหนังสือ รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 1 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตเทศบาลวัดเพชรจริก จังหวัดนครศรีธรรมราช | นายสุเมธ เนาว์รุ่งโรจน์ | |
2 | EP 1004 | การเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนอกห้องเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตเทศบาลวัดเพชรจริก จังหวัดนครศรีธรรมราช ผ่านกระบวนการรับใช้สังคม : โครงการฝึกอบรมเยาวชนรุ่นใหม่ รู้รักวิทยาศาสตร์ ใส่ใจเทคโนโลยี | นายสุเมธ เนาว์รุ่งโรจน์ | |
3 | EP 1014 | การศึกษาผลการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสตรีสมุทรปราการ เรื่อง พลังงานความร้อน ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ | นายพิชิต สามารถ | |
4 | EP 1015 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาชีววิทยา เรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) | นางสาวสุดารัตน์ เกียรติจรุงพันธ์ | |
5 | EP 1016 | ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ข้างขึ้นข้างแรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 | นายสุทธิพงษ์ แก้วสุก นายปริญญา นุ่มน้อย | |
6 | EP 1019 | การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง รูปร่างโมเลกุลโคเวเลนต์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น ร่วมกับการบูรณาการสะเต็มศึกษา | นางสาวสุขใจ สิงสาโร นางสาวสมจิต ผอมเซ่ง | |
7 | EP 1020 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จิตวิทยาศาสตร์ และ ความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง เคมีอินทรีย์ ด้วยการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับเนื้อหาตามมาตรฐานหลักสูตร (Pedagogical Content Knowledge: PCK) โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5Es) | นายอนุสิษฐ์ เกื้อกูล | |
8 | EP 1021 | การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก เรื่อง ไฟฟ้าเคมี | นายสราวุธ แท่นจินดารัตน์ | |
9 | EP 1022 | การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน โดยเสริมวิธีการแก้โจทย์ปัญหาอิงกระบวนการแก้โจทย์ปัญหาของโพลยา เรื่องงานและพลังงาน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชมุนีรังสฤษฏ์ | นางอายนา จินตรา | |
10 | EP 1023 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหารายวิชาเคมี 4 เรื่อง สารชีวโมเลกุลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา | นางสาวสาวบน เด็นหมัด | |
11 | EP 1024 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ชีวิตในสิ่งแวดล้อม ที่จัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตเทศบาลวัดเพชรจริก จังหวัดนครศรีธรรมราช | นายสุเมธ เนาว์รุ่งโรจน์ | |
12 | EP 1025 | การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้รายวิชาเคมีตามแนวคิด Active Learning ร่วมกับห้องเรียนกลับด้านเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย | นางสาวสาวบน เด็นหมัด | |
13 | EP 1027 | สื่อการสอนชุมนุม science show เรื่อง “ความลับของโครงสร้าง” | นางอณุสรา บัวลอย | |
14 | EP 1028 | การสอนโดยใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ “ในศตวรรษที่ 21” | นางสาวจินตนา อาศัยสุข | |
15 | EP 1029 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้(5E) ร่วมกับการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม(DLTV) เรื่องวงจรไฟฟ้าและแม่เหล็กไฟฟ้า ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 | นายนิติ นิยมศิลป์ชัย | |
16 | EP 1031 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง เคมีอินทรีย์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนคำตากล้าราชประชาสงเคราะห์ | นายสุนทร โชครื่นเริง | |
17 | EP 1033 | กิจกรรมการสอบแบบเกมเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ "Quizizz in Google Classroom" | นางสาวศิริวรรณ ตรีเพ็ชร์ นางสาวอรทัย เสนาธรรม | |
18 | EP 1034 | ผลการใช้ชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ V-STEM เพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่21 รายวิชาเคมี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 | นางนิภา ถาเขียว | |
19 | EP 1035 | การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) โดยเสริมการแก้โจทย์ฟิสิกส์ตามเทคนิคของโพลยา เรื่อง การเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์ | นางนุจรี มณีจันทร์ | |
20 | EP 1036 | การจัดการเรียนรู้ชุมนุมนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์อาสาพัฒนาชุมชน ด้วยกระบวนการสะออน SAAOL Model | นายพีรกฤต เครือลุนทีระยุทธ | |
21 | EP 1038 | พัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/6 ด้วยชุดกิจกรรม Science Show เรื่อง แรงดันอากาศ | นางสาวนนทยา เชิดทอง | |
22 | EP 2001 | ผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการและจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ร่วมกับเทคนิคการแก้ปัญหาของ Polya | นางธัญญพัทธ์ ผูกรักษ์ | |
23 | EP 2004 | การพัฒนาการสอน เรื่องโครโมโซมและสารพันธุกรรม โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ Sumalee 3D Model ร่วมกับการบูรณาการแนวคิดสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | นางสาวสุมาลี คงสอดทรัพย์ | |
24 | EP 2006 | ชุดการทดลอง เรื่อง กระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงในระบบควบคุมตัวแปรอัจฉริยะในรายวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย | ดร.สิทธิศักดิ์ จินดาวงศ์ นายเจตนิพิฐ แท่นทอง | |
25 | EP 2007 | การพัฒนาความสามารถในการจำสัญลักษณ์ธาตุของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้เกมบิงโกตารางธาตุ | นางคำไพย กำพรม | |
26 | EP 2008 | รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก เรื่อง คลื่นเสียง โดยใช้แอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 | นางยุวดี ใจเดี่ยว | |
27 | EP 2013 | การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ของไหล ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ เพื่อส่งเสริมสมรรถนะด้านการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 | นางสาวพิมพร ผาพรม | |
28 | EP 2014 | ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้การวิจัยเป็นฐาน รายวิชาชีววิทยา ของนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | นายสถาพร ภูผาใจ | |
29 | EP 2018 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การลำเลียงสารเข้าและออกจากเซลล์ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ที่มีการสร้างแผนผังมโนมติ วิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ (ว31101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | นางสาวปิยรัตน์ พิมพ์สวัสดิ์ | |
30 | EP 2020 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่มีการสร้างแผนผังมโนมติ(Concept Maps) วิชาเคมี ว30121 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่องแบบจำลองอะตอม | นางสาววันวิสาข์ ครองสิน | |
31 | EP 2023 | การพัฒนานวัตกรรมการสอนวิทยาศาสตร์ผ่านการเรียนรู้ด้วยโครงงานอย่างมีมาตรฐานขั้นสูงสุดโดยใช้ท้องถิ่นเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย | นางสาวทิฆัมพร กอมณี | |
32 | EP 2026 | การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง หินและการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลก | นายวิฑูรย์ หมทอง | |
33 | EP 2027 | การศึกษาการเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของธาตุ โดยใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อเปลี่ยนแปลงมโนมติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมัญจาศึกษา | นางวราลักษณ์ สีระคาม | |
34 | EP 2028 | การออกแบบและพัฒนากิจกรรมเรียนรู้ชีววิทยาเพื่อเสริมสร้างทักษะการออกแบบเชิงวิศวกรรมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย | นางสาวกมลรัตน์ ฉิมพาลี | |
35 | EP 2029 | Flipped Classroom เรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยการถ่ายภาพ : กิจกรรมเสริมหลักสูตรสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 | นางสาวเจษฎา ฤทธิ์ศรีบุญ | |
36 | EP 2033 | รายงานการพัฒนาบทเรียนสื่อประสมเรื่อง ของไหล รายวิชาฟิสิกส์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม | นายสมัย บัวหยาด | |
37 | EP 2035 | การพัฒนาการคิดขั้นสูงและการสำรวจทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 โดยใช้ความรู้ในเนื้อหาผนวกวิธีสอนสำหรับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (PCK for Inquiry) เรื่องงานและพลังงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | นางน้ำค้าง รัตนพันธ์ | |
38 | EP 2036 | การพัฒนาความเข้าใจมโนมติแรงและการเคลื่อนที่โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบทำนาย สังเกต อธิบาย เสริมด้วยเทคนิคการใช้คำถามและการเขียน | นายบุญเลี้ยง จอดนอก | |
39 | EP 2039 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยเสริมการแก้โจทย์ปัญหาตามเทคนิคของโพลยา | นายไสว วีระพันธ์ | |
40 | EP 2040 | การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการสืบเสาะแบบ 5E ร่วมกับเทคนิค POE และการแสดงกึ่งจุลภาค (Sub - Microscopic) | นางสาวพชรวรรณ มีหนองหว้า | |
41 | EP 2042 | การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิซึม วิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่องเคมีอินทรีย์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ | นางสุภาวดี สาระวัน | |
42 | EP 2044 | ดาราศาสตร์สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ “เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว” | นายศักดิ์อนันต์ อนันตสุข | |
43 | EP 2045 | การพัฒนาชุดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและความดัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 | นางสาวรัตนาภรณ์ กลางมะณี | |
44 | EP 2046 | การพัฒนาแบบจำลองทางความคิด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เกี่ยวกับแรงแม่เหล็กที่กระทำต่ออนุภาคที่มีประจุไฟฟ้าเคลื่อนที่ในสนามแม่เหล็ก | นายเทวฤทธิ์ จันเสริม | |
45 | EP 2048 | ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการร่วมกับการใช้โซเชียลมีเดียที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม 3 เรื่อง แสง | นางสาวนิสา พันละภะ | |
46 | EP 2050 | ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้นตอนร่วมกับการเขียนและพูดทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อความสามารถในการสร้างคําอธิบายทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเคมี เรื่อง น้ำ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 | นายกฤตกร สภาสันติกุล | |
47 | EP 2054 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษาแบบ URAI Model เรื่อง การเคลื่อนที่ของสิ่งมีชีวิต สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสุราษฏร์ธานี | นางสาวอุไรวรรณ กุลีช่วย | |
48 | EP 2059 | ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง พันธุศาสตร์อย่างง่าย สําหรับการจัดการเรียนรู้รายวิชาชีววิทยา เรื่อง พันธุศาสตร์และเทคโนโลยีทางดีเอ็นเอ | นางสาวหนึ่งฤทัย เกียรติพิมล | |
49 | EP 2060 | เรียนรู้ สนุกคิด กับฟิสิกส์ ผ่านระบบ ICT ด้วยเทคโนโลยีพื้นฐานและการทดลองเสมือน | นายศุภโชค พุทธิสารวิมล | |
50 | EP 2064 | รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง แสงและทัศนอุปกรณ์ รายวิชาฟิสิกส์ 3 (ว30203) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 | นางสาววันทนา เก้าเอี้ยน | |
51 | EP 2065 | การพัฒนาวิธีการสอนโดยใช้กิจกรรม เพื่อนคู่คิด (Think Pair Share) เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม รายวิชาชีววิทยา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 | นางกานดา เขื่อนเพ็ชร | |
52 | EP 2066 | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุกที่ผนวกกับเกมมิฟิเคชัน เรื่อง สมดุลกล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | นางสายชล ธนานุวงศ์ | |
53 | EP 2072 | การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) เรื่องระบบย่อยอาหารและการสลายสารอาหารระดับเซลล์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | นางสาววรรณิศา จินนะ | |
54 | EP 2073 | การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) เรื่อง แรงและการเคลื่อนที่ รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 | นายสัจจะ รุณวุฒิ | |
55 | EP 2075 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา ว32242 โดยจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา (STEM Education) เรื่องการสืบพันธุ์ของพืชดอกและการเจริญเติบโต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนอุตรดิตถ์ | นายพิเชษฐ์ จันทร์ผ่อง | |
56 | EP 2076 | การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารละลาย โดยใช้บริบทเป็นฐาน ร่วมกับกลวิธีต่าง ๆ | นางสาวนิตยา มะโนคำ | |
57 | EP 2077 | การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาชีววิทยาพื้นฐาน 1 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ผ่านชุดกิจกรรม เรื่อง กระบวนการแบ่งเซลล์และการสลายสารอาหารระดับเซลล์ โดยใช้บริบทเป็นฐาน | นางสาวปุรวดา สุใจยา | |
58 | EP 2078 | การพัฒนาแรงจูงใจในการเรียนรู้วิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบใช้บริบทเป็นฐานร่วมกับการใช้เทคโนโลยี | นางผกาพรรณ อินปั๋นแก้ว | |
59 | EP 2079 | การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาโจทย์ฟิสิกส์ด้วยการคิดเชิงคำนวณ | นายทศวัฒน์ หอมแก่นจันทร์ | |
60 | EP 2081 | การพัฒนาทักษะด้านการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชโดยการจัดการเรียนรู้แบบใช้โครงงานเป็นฐาน | นางจิรารัตน์ วงศ์วิไล | |
61 | EP 2082 | ผลการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา เรื่อง อาณาจักรของสิ่งมีชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 | นางสาวชนกขวัญ ศรีคำ | |
62 | EP 2083 | ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน (Model–Based Learning) ร่วมกับเทคนิคการระดมสมอง (Brainstorming) เรื่อง การหมุนเวียนของอากาศบนโลก รายวิชา โลก ดาราศาสตร์และอวกาศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเถินวิทยา | นางสาวอัจฉรา ใจนันตา | |
63 | EP 2085 | การพัฒนาวิธีการสอนโดยใช้กิจกรรมบูรณาการ STEM เรื่อง ข้าวเกรียบจิ้งหรีดจากชุมชนสู่โรงเรียน รายวิชาชีววิทยา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 | นางสาวบรรณฑรวรรณ อินต๊ะวงศ์ษา | |
64 | EP 2087 | การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาที่เน้นกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมที่ส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ เรื่อง เคมีสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | นางสาวชนกกานต์ เนตรรัศมี | |
65 | EP 2088 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้แบบสืบเสาะด้วยเทคโนโลยี AR เรื่อง อากาศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง | นางสาวกัญญ์พิดา จริยา | |
66 | EP 2089 | การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเคมี เรื่องพอลิเมอร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยการใช้รูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 4MAT | นางสาววริศรา กุณาบุตร | |
67 | EP 2091 | สอนวิทยาศาสตร์ให้เป็นวิทยาศาสตร์ ผ่านกระบวนการเรียนรู้แบบ Hand-on เพื่อกระตุ้นการเรียนรู้และยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | นายนพดล แกมเพชร | |
68 | EP 2094 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาเคมี 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนการสอนแบบเชิงรุก โดยการทำแผนผังมโนทัศน์ (Concept Mapping) | นางสาวจุฑารัตน์ อบเชยเทศ | |
69 | EP 2096 | การสร้างแบบจำลองโครงสร้างพืชด้วยเครื่องพิมพ์สามมิติ | นางสาวภิรญา เสรียศภัทร | |
70 | EP 2097 | ชุดการทดลองเคมีย่อส่วน เพื่อศึกษาสมบัติการนำไฟฟ้าของสารละลายกรด-เบส | นางพัชรี ช้อนแก้ว | |
71 | EP 2098 | การศึกษาแรงจูงใจในการเรียนวิชา เคมี1 เรื่อง การเขียนสูตรของสารประกอบไอออนิก ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยกิจกรรมเกมสูตรเคมีและชื่อของสารประกอบไอออนิก | นางนวรัตน์ แจ่มจำรัส | |
72 | EP 2100 | ผลการจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีเรื่อง กรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 | นางสาวสมฤดี เลี่ยมทอง | |
73 | EP 2101 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้และสื่อประสม ตามกระบวนการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycles; 5Es) เรื่อง กรด-เบส โรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม | นางสาววรรณนภา ธุววิทย์ | |
74 | EP 2104 | ผลของการใช้ผังมโนทัศน์ (Mine Mapping) ร่วมกับทฤษฎีสมอง (Brain-Based Learning) ในการจัดการเรียนการสอน วิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ (เคมี) เรื่อง ปฏิกิริยาเคมีเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียนในแผนการเรียนไม่เน้นวิทยาศาสตร์ | นายศุภชัย ทองสุขแสงเจริญ | |
75 | EP 2105 | การพัฒนาทักษะการทำงานเป็นกลุ่มตามแนวคิดสะเต็มศึกษา (STEM Education) เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยา ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 โรงเรียนเบจมราชูทิศ ราชบุรี | นางสาวจริยาภรณ์ ป้อมสุข | |
76 | EP 2106 | รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราห์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูง และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โครงการเสริมสร้างศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย | นางจิรฐา เจริญสลุง | |
77 | EP 2109 | ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระของสารสกัดหยาบจากใบพืชสกุลคลอซีนาที่รับประทานได้ | นางสาวรุ่งนภา คำแพง | |
78 | EP 2110 | กิจกรรมการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐานเชื่อมโยงกับแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง ของไหล รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 | นางสาวกุลธิดา สุวัชระกุลธร | |
79 | EP 2115 | การสร้างและการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ปิโตรเลียม ประกอบการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ว23203 เชื้อเพลิงเพื่อการคมนาคม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 | นางสาวนิสา จุลโพธิ์ | |
80 | EP 2116 | การจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ในรายวิชาวิชาชีววิทยา | นางสาวนริศตา ด้วงต้อย | |
81 | EP 2117 | กิจกรรมโครงงานสะเต็ม (STEM Project) สำหรับนักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษทางวิทยาศาสตร์ | นายเจษฎา เนตรสว่างวิชา | |
82 | EP 2118 | การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด บรรยากาศน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 | นางมนัสนันท์ เนตรสว่างวิชา | |
83 | EP 3007 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์อิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง วงจรไฟฟ้ากระแสตรง โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นที่ 3 (ปวช.3) วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร | ว่าที่ร้อยตรี ดร.จิรายุทธิ์ อ่อนศรี | |
84 | EP 3009 | การจัดการเรียนรู้ STEM Education ร่วมกับสิ่งแวดล้อมศึกษา เพื่อพัฒนาการรู้เรื่องสิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 | นางสาวสุพรรณษา อินทพงค์ | |
85 | EP 3014 | การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมตามแนวทางสะเต็มศึกษา วิชาชีววิทยา เรื่อง พฤติกรรมสัตว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | นายเกียรติศักดิ์ อินราษฎร | |
86 | EP 3015 | กิจกรรมการเรียนรู้วิชาฟิสิกส์ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง อุปกรณ์แยกเมล็ดกาแฟด้วยแรงโน้มถ่วง | ดร.พิทธพนธ์ พิทักษ์ | |
87 | EP 3016 | การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา โดยใช้ CBL-STEM Model เรื่อง การเคลื่อนที่แบบหมุน เพื่อส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมทางการเกษตรในชุมชน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | นายเกียรติศักดิ์ ทองคำ | |
88 | EP 3017 | การจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา เรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี เพื่อส่งเสริมความสามารถในการทำโครงงานและทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ขั้นสูง สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 | นางรัตนาพรรณ อุตมีมั่ง | |
89 | EP 3021 | การศึกษาแนวการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษา วิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2561 | นางสาวสุชาดา ว่องไว | |
90 | EP 3022 | การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ผ่านการเรียนรู้สะเต็มศึกษาในกิจกรรมหน้ากากกันฝุ่น PM 2.5 | นายสุทธิกานต์ เลขาณุการ |